คุณ



ฉันไม่รู้เหมือนกันว่า
ทำไมฉันถึงรักคุณ

เป็นคำถามที่ฉันยังสงสัย
และเป็นคำถามที่ฉันเพียรพยายามหาคำตอบ

ถ้าจะให้สารภาพตามตรง
ในตอนแรก
ฉันก็ไม่ค่อยจะชอบคุณสักเท่าไหร่หรอก
เพราะคุณนั้นก็ค่อนข้าง
เอาแต่ใจ
เรื่องมาก
ออกจะน่ารำคาญในบางครั้ง

และก็มีบางเวลาเหมือนกัน
ที่คุณเผลอทำตัวไม่น่ารักออกมาให้เห็น
และก็มีบางช่วงบางตอน
ที่คุณก็ไม่มีเหตุผลบ้างเช่นกัน

พอเวลาผ่านไป
ได้รู้จักกันมากขึ้น
เรียนรู้กันมากขึ้น
เริ่มจะทำความเข้าใจให้มากขึ้น

ก็เริ่มมีอาการ
จากรู้สึกดีดี
เป็นรู้สึกชอบชอบ
จากรู้สึกชอบชอบ
เป็นรู้สึกรักรัก
เกิดขึ้นตามลำดับได้

แม้ว่าคุณจะไม่ได้น่ารักเหมือนใครๆ
แม้ว่าคุณจะไม่ได้ดีพร้อมเหมือนคนอื่นเท่าไหร่

แต่คุณก็มีคุณค่าความดี และ น่ารักในแบบของคุณไง
เพราะแบบนี้ไง
ฉันเลยรักตัวของฉันเอง

รู้จักตัวเองมากขึ้น
เรียนรู้ตนเองมากขึ้น
เข้าใจตัวตนมากขึ้น
จึงยอมรับ นับถือ ตัวของตัวเอง มากขึ้น 
เลยสบายใจง่ายขึ้น 
ในการใช้ชีวิตรักตัวเอง

by H’esdy
https://www.facebook.com/HappyEverySingleDay/
hesdyme.blogspot.com

ความคิดเห็น