รู้สึกดีที่ไม่รู้สึก


การที่เราไม่เคยรู้สึกรักใครมากมาก
เราอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก
กับการที่ใครสักคนยอมทำอะไรสักอย่างเพื่อใครสักคน
หรือยอมเปลี่ยนแปลงตัวตนในบางสิ่ง
เพียงเพื่อทำให้คนที่เรารักรู้สึกดี หรือแม้กระทั่งพึ่งพอใจ
เราอาจยังคงสงสัยและตั้งคำถามมากมาย
ว่าเหตุใจเราจึงยอมปรับเปลี่ยนแม้ความคิด
หรือละทิ้งตัวตนในบางส่วน
เพียงเพื่อใครสักคนที่เพิ่งเดินผ่านเข้าในชีวิตเราไม่นานนัก
หรือเพราะอำนาจของความรัก
มีพลังวิเศษที่เปลี่ยนแปลงจิตใจคนได้อย่างมหัศจรรย์
การที่เราเคยรักใครมากมาก
ทำให้เราเข้าใจว่า เราอาจยอมทำสิ่งต่างๆมากมาย
ทั้งที่เราไม่เคยคิดจะทำมาก่อน
ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองมากมาย
เพียงเพื่อเพราะมันมีความหมายต่อใครสักคนที่อยู่ข้างๆเรา
อาจเพียงเพราะแค่ได้เห็นเขารู้สึกดี ยิ้มยินดีอย่างมีความสุข
ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเราอาจมองมันเป็นแค่เรื่องไร้สาระที่คนมีความรักมักกระทำกัน
หรือเพราะอำนาจของความรัก
มีพลังวิเศษที่เปลี่ยนแปลงจิตใจคนได้อย่างมหัศจรรย์
การที่เราไม่อยากรู้สึกรักใครมากมาก
อาจเพราะเรารู้สึกว่ามันคงเจ็บปวดมากมาก
ถ้าจากความรักที่เคยได้รับมากมาก
อยู่ๆถูกทำลายด้วยการหมดรักตอบ
การเลือกเก็บความรู้สึกรักใคร ไว้กับหัวใจของเราเอง
อาจจะเป็นทางเลือกของการรักษาความปลอดภัยในความรู้สึก
ไม่ให้มันถูกทำร้าย หรือ ทำลาย
จากใครต่อใคร
แม้อาจจะไม่ได้สัมผัส ความรู้สึกรักมากมาก
แต่มัน ก็ทำให้รู้สึกยินดี กับ ความไม่รู้สึก
เพราะนั่นหมายความ
เราไม่ต้องเสี่ยงกับโอกาสที่ต้องเจ็บปวดเพราะใครทำเราเสียใจอีก
ความคิดของเขาเกิดขึ้นในคืนหนึ่ง และ นั่นก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของเขาในวันนี้ ...
ผู้ชายไร้ความรู้สึก
by H'esdy
http://facebook.com/HappyEverySingleDay
hesdyme.blogspot.com

ความคิดเห็น